ผลงานทางวิชาการ
- กระบวนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
- พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัยบทความทางวิชาการ
- การใช้กิจกรรมเป็นฐานความคิดในการออกแบบหน่วยการเรียน : พหุปัญญา
ผลงานวิจัย
- การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
ประสบการณ์การทำงาน
- นักวิจัยภาคสนาม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- ครูสอนเด็กพิเศษ (พิการซ้ำซ้อน) และผู้ประสานงานการจัดการเรียนร่วมเด็กพิเศษและเด็กปกติ (เด็กอนุบาล) มูลนิธิสถาบันแสงสว่าง
- อาจารย์ประจำภาควิชาอนุบาลศึกษา วิทยาลัยครูเทพสตรี
- รองหัวหน้าภาควิชาอนุบาลศึกษาวิทยาลัยครูสกลนคร
- หัวหน้าภาควิชาการอนุบาลศึกษาสถาบันราชภัฏสกลนคร
- เลขานุการโปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัยวิทยาลัยครูสกลนคร
- ประธานโปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัยสถาบันราชภัฏสกลนคร
- ผู้ประสานงานคณะวิชาด้านการแนะแนวสนเทศและอาชีพ
- กรรมการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ชั้นอนุบาลสังกัดคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
- หัวหน้าฝ่ายพัสดุและการเงินคณะครุศาสตร์
- รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะครุศาสตร์
- รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและฝึกอบรม คณะครุศาสตร์
ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญผลงานทางวิชาการ
- ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญเครื่องมือระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนและการบริหารการศึกษากว่า 20 เรื่อง
- ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และผู้เชี่ยวชาญเครื่องมือระดับบัณฑิต ศึกษา สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย(มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒและมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ) กว่า 10 เรื่อง
- ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญผลงานทางวิชาการ(ครู คศ. 3) กว่า 10 เรื่อง
ผลงานการเป็นวิทยากร
เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับ
- การออกแบบหน่วยการเรียนรู้สำหรับครูยุคใหม่โดยใช้พหุปัญญาเป็นฐานความคิด
- การนำพหุปัญญามาใช้ในสถานศึกษา
- สมองกับการเรียนรู้
(Brain and Learning : Brain-based Learning)
- การเคลื่อนไหวสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้สมองเป็นฐาน
(Creative Movement : Brain-based Learning)
ประสบการณ์การศึกษาดูงาน
- การศึกษาดูงานด้านการศึกษาปฐมวัยที่ประเทศมาเลเชียและสิงคโปร์
- การศึกษาดูงานด้านหลักสูตรและการสอนที่ประเทศฝรั่งเศส